Một công ty năng lượng bền vững thực hiện hành động vì khí hậu


Là một công ty năng lượng bền vững, việc chống lại biến đổi khí hậu là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Tuy nhiên, chỉ riêng một công ty năng lượng không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng về khí hậu.

 

Hãy cùng chung tay thực hiện hành động vì khí hậu

Khoa học đã cho chúng ta biết cần giảm ít nhất một nửa lượng phát thải cacbon toàn cầu vào năm 2030 để tránh thảm họa khí hậu, song, lượng khí thải vẫn đang tiếp tục tăng lên hàng năm.

Năng lượng chiếm 73% tổng lượng khí thải, do đó, việc thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo là đòn bẩy chính để chống lại biến đổi khí hậu.

Đây là điều chúng ta cần thực hiện đúng cách, nhằm tối đa hóa lợi ích của cuộc chuyển dịch năng lượng xanh vì thiên nhiên, xã hội và nền kinh tế.

Để đạt được điều này, các doanh nghiệp và Chính phủ cần hợp sức hành động.

Củng nhau, chúng ta cần:

  1. Thêm năng lượng tái tạo. Đối với những công ty năng lượng bền vững như Ørsted, điều này có nghĩa gia tăng nguồn cung thông qua việc thúc đẩy phát triển các giải pháp năng lượng như điện gió và điện mặt trời, cũng như các công nghệ Power-to-X. Là công ty dẫn đầu toàn cầu về điện gió ngoài khơi, chúng tôi đang tiên phong cho giải pháp năng lượng tái tạo mới ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Đối với khách hàng và nhà cung cấp của chúng tôi, điều đó có nghĩa là gia tăng nhu cầu bằng việc mua năng lượng xanh.

  2. Các mục tiêu khử cacbon dựa trên khoa học.Trong quá trình tiến tới phát thải ròng bằng 0, các công ty nên đặt các mục tiêu toàn diện, đáng tin cậy dựa trên khoa học – chỉ sử dụng giải pháp đền bù cacbon đối với lượng khí thải dư thừa khó giảm thiểu. Chúng tôi tự hào là công ty năng lượng đầu tiên trên thế giới có mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 dựa trên khoa học đã được xác thực trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Chúng tôi đang trên đà đạt được mục tiêu trung hòa cacbon trong sản xuất năng lượng và vận hành vào năm 2025. Mục tiếu tiếp theo của chúng tôi là khử cacbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty.

  3. Chăm sóc thiên nhiên là cốt lõi của chiến lược kinh doanh.Mất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu là hai cuộc khủng hoảng có mối liên hệ với nhau - chúng ta không thể giải quyết một cuộc khủng hoảng mà không giải quyết khủng hoảng còn lại. Khi chúng ta sản xuất năng lượng xanh, chúng ta cần sản xuất đúng cách sao cho thiên nhiên được hồi phục và cải thiện. Chúng tôi đã đặt ra tham vọng mang lại tác động thuần tích cực lên đa dạng sinh học từ tất cả dự án năng lượng tái tạo mới mà chúng tôi đưa vào hoạt động, chậm nhất từ năm 2030

  4. Giá trị vượt lên trên chuỗi giá trị. Việc chuyển đổi năng lượng xanh cần trở thành một cuộc đua đến vị trí dẫn đầu – không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nguồn năng lượng tái tạo với chi phí thấp, mà còn mang lại giá trị đích thực, bền vững cho thiên nhiên, xã hội và nền kinh tế.
Câu hỏi thường gặp
  • Thứ hạng của Ørsted trong Corporate Knights Global 100 index năm 2023 là gì?
    Năm nay, Ørsted đã được xếp hạng là công ty sản xuất điện bền vững nhất thế giới.
  • Corporate Knights là gì?

    Corporate Knights là công ty nghiên cứu và ấn bản có trụ sở tại Toronto, bao gồm một ấn phẩm tạp chí kinh doanh bền vững hàng quý và bộ phận nghiên cứu xếp hạng và đánh giá sản phẩm tài chính dựa trên hiệu suất bền vững của doanh nghiệp. Từ năm 2005, Corporate Knights đã đưa ra chỉ số Global 100 (Global 100 index) hàng năm về các công ty bền vững nhất thế giới - một chỉ số về hoạt động bền vững của doanh nghiệp có thẩm quyền và được tôn trọng rộng rãi.  Chỉ số Global 100 được công bố hàng năm bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos. 

    Là tạp chí lưu hành lớn nhất thế giới tập trung vào tính bền vững và kinh doanh có trách nhiệm, Corporate Knights cũng là một thương hiệu nổi bật trong không gian truyền thông chủ nghĩa tư bản sạch. Tầm nhìn của họ là cung cấp các thông tin tạo cơ hội cho thị trường để thúc đẩy một thế giới tốt đẹp hơn. 

  • Thế nào là tầm quan trọng của sự bền vững trong kinh doanh

    Tính bền vững của doanh nghiệp và việc hành động vì khí hậu đang là chủ đề được quan tâm khi nhu cầu toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi các phong trào hoạt động, các chính trị gia đầy tham vọng và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp táo bạo. Trong tương lai, những nhu cầu này sẽ tiếp tục điều hướng tâm lý và lòng trung thành của người tiêu dùng. 

    Đối mặt với mối đe dọa hiện hữu của tình trạng khẩn cấp khí hậu toàn cầu, các công ty trên toàn thế giới đang bắt đầu khám phá những phương thức kinh doanh bền vững hơn. Họ bắt đầu xem xét các tác động lâu dài của họ đối với môi trường địa phương, xã hội và nền kinh tế, và tự hỏi liệu doanh nghiệp của họ có đang có những đóng góp tích cực và đáng kể hay không. 

    Tính bền vững kinh doanh vừa là nghĩa vụ đạo đức, vừa là phương thức đúng đắn để hoạt động kinh doanh. Phát triển xanh cũng là một yếu tố tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh, đồng thời, nó cũng là yếu tố then chốt giúp các công ty có thể duy trì hoạt động kinh doanh. Những công ty áp dụng phương pháp giảm thải carbon trong chiến lược của họ có khả năng sinh lợi nhuận hơn và bền vững hơn theo thời gian. Họ cũng cũng có thể trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư - những người đang quan tâm nhiều hơn về tác động đến khí hậu của các doanh nghiệp mà mình đầu tư. 

    Mặc dù có thể tốn kém cho các khoản liên quan đến việc chuyển đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với khoa học, song, cái giá của việc không hành động cao hơn đáng kể. Thế giới cần phải hành động ngay bây giờ về vấn đề khí hậu, và các công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi. 

    "Chúng tôi tin chắc rằng sẽ không có sự đánh đổi lâu dài nào giữa tính bền vững và giá trị tài chính tạo ra" - Mads Nipper, Giám đốc Điều hành. 

    Xem báo cáo và xếp hạng bền vững của Ørsted.